You Know I'm Such a Fool for YOU!

By afparungao - Friday, March 06, 2009

If you, if you could return, don't let it burn, don't let it fade.
- Linger, The Cranberries

Dapat kasi gumagawa na ako ng flash fiction para sa Retorika class namin bukas. Pero, ito ako ngayon, magbblog tungkol sa first love ko, ulit.

Wala naman, kahapon kasama ko s'ya maglunch. Kahapon na- meet n'ya ang isa sa mga bestfriends ko. Kahapon, pinag- usapan nila ang ex ko. Kahapon sinabi n'ya kay Lian na "In life, all you ever need is an Angelique, tama yun" sabay smile.

Yung huli, hindi talaga maalis sa isip ko yun. Kasi naman, medyo nagttry na ako mag- move on sa kanya. Feeling ko kasi wala naman nang mangyayari sa amin, walang progress. Pero nung niyaya n'ya ako mag- lunch, kinilig ako. Lalo pa nung umaga nung nag make sure s'ya kung tuloy kami. (S'yempre Mikky, OJT namin hehe) Tapos nung nakita ko s'ya sa Glorietta, naglalakad papunta sa amin, gwapo e. Wala lang.

N'ung una, akala ko, wala na maski ano kay Mikky lalo na ng dumating si Tonying pero hindi e. The mere fact na naiisip ko pa rin yung kahapon, nararamdaman ko na meron pa rin talaga. Sabi nga ni Lian, may spark daw (na baka s'ya lang din naman ang nakakakita! haha!) Hanggang sa panaginip ko na dala ko yang thought na yan. Nanaginip ako, although positive ako na 'di si Mikky yun, naalala ko na Mikky ang tawag ko sa kanya. Pero ang sad lang, parang unrequited ata ang labas.

Ganun din kaya sa totoong buhay?

Ayaw ko na. Bakit ba ako laging nauuwi sa lalake na hindi ko maintindihan ko dumadamoves na o hindi pa. O talagang dense lang ako?

I am confused.

***

Para sa pinakamalupit na rapper ng Pilipinas,

Francis Magalona, R.I.P.

  • Share:

You Might Also Like

0 comments