Badtirp na ako, seryoso.

By afparungao - Saturday, March 07, 2009

Halos dalawang linggo na lang kami papasok pero sobrang tadtad naman kami ng gagawin. Hindi yata masyadong natutuwa ang mga prof namin sa amin at biglang nanadtad ng requirements isang buwan (linggo) bago ang pasahan. Okay lang sana kung wala kaming ginagawang thesis (sir Jere, gusto po namin ni Lian gumawa talaga ng thesis, seryoso. Hindi kami nagrereklamo) at hindi kami nagaasikaso ng OJT namin. Okay lang din sana kung wala silang pasulput- sulpot na quizzes, na 'di tinutuloy sa mga hindi maintindihang kadahilanan- na sana ang oras na binigay namin sa pag- aaral 'dun ay nilaan na lang namin sa thesis at pag- aasikaso sa application forms namin. Sana lang talaga, hindi sila nangagago.

Ang kaso kasi, yung iba, hindi nila maintindihan na hindi sila major (at kung major man, hindi lang sila ang nag- iisang major) at halos 'di na kami nakakatulog dahil napupuyat kakagawa ng requirements na 'di manlang namin makita kung saan napupunta ang pinaghihirapan namin. Alam mo yun, 'di nagttranspire sa grades namin ang paghihirap. At maski gaano namin ibuhos ang buong oras namin, wala man lang kaming nararamdaman na maganda.

Ayoko na sana magreklamo, pero naman, hindi ko na alam ang gagawin ko. Halos araw- araw na sumasakit ang ulo ko sa mga dapat gawin, asikasuhin, takbuhin, kuhanan ng picture, i- legwork, i- research, at gastusan. Araw- gabi, iniisip ko paano pagkakasyahin sa 14 na araw ang tambak na gagawin. Siguro matapos lang ang March 8- 14, medyo luluwag na ang pakiramdam namin. Siguro lang talaga.

Ang wish ko lang, sana walang bumagsak sa amin, sa 3JRN1. Kasi kitangkita ko kung paano magtrabaho ang mga classmates ko at alam ko na 'di namin deserve ang lumagpak sa maski anong subject namin. Hay.

Punyeta, dapat ata imbes mag- blog ako, gumagawa na ako ng article. Haha!

P.S.
Priority ako sa dalawa sa mga in- applyan ko: Agence France Presse at Philippines Free Press. Tanggap naman na ako sa isa, Philippine Graphic. Pero mag- aapply pa rin ako sa Hinge Inquirer Publication, DZMM, DZBB, at GMA.

Good Luck talaga.

  • Share:

You Might Also Like

0 comments